Top 10 cốc nguyệt san được bạn gái tin dùng


Rate this post

Cốc nguyệt san ngày càng được sử dụng phổ biến thay thế cho băng vệ sinh. Vậy tại sao cốc nguyệt san lại được phụ nữ hiện đại ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng top10suckhoe.vn xem 10 cốc nguyệt san được bạn gái tin dùng để hiểu được điều này.

Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san là một chiếc cốc nhỏ làm bằng chất liệu silicon mềm dẻo, được chị em sử dụng trong những ngày kinh nguyệt. Khi đến kỳ kinh nguyệt, chiếc cốc này được đặt vào trong âm đạo để trữ máu kinh nguyệt sau đó bạn rửa sạch và tái sử dụng được rất thuận tiện. Khác với tampon và băng vệ sinh, cốc nguyệt san không hề để lại mùi khó chịu và cảm giác ẩm ướt cho người dùng.

Vì sao nên sử dụng cốc nguyệt san?

Lợi ích của cốc nguyệt san đầu tiên và quan trọng nhất đó là bảo vệ sức khỏe  cho phụ nữ. Cốc nguyệt san được đặt vào phía trong âm đạo để thu dần lượng kinh nguyệt ra tự nhiên của cơ thể không để cho kinh nguyệt rỉ ra ngoài và tiếp xúc với không khí. Nên không làm thay đổi môi trường âm đạo. Hạn chế vi khuẩn tấn công gây mùi hôi khó chịu, giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

Cốc được làm bằng silicon y tế, không có hóa chất, rất an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, bạn gần như sẽ không cảm thấy sự tồn tại của nó trong cơ thể nên có thể thoải mái đi bơi, đi chơi, chạy nhảy thoải mái.  Thời gian có thể kéo dài tới 12 giờ tùy thuộc vào lượng máu kinh của từng người và từng thời điểm trong kỳ kinh nguyệt.

Lý do tiếp theo là dùng cốc cực kỳ tiết kiệm. Một cốc nguyệt san bạn có thể dùng trong nhiều năm mà không cần phải thay mới do có thể tái sử dụng nhiều lần trong thời gian dài. Lý do nữa là cực kỳ thân thiện với môi trường do khả năng tái sử dụng, trong cả cuộc đời chúng ta chỉ dùng hết vài cốc nguyệt san nên sẽ hạn chế được một lượng lớn rác rất lớn thải ra môi trường. Vậy nên dùng cốc là chúng ta đang góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh. Đây là một trong những lợi ích của cốc nguyệt san được đánh giá cao nhất, tốt nhất.

Top 10 cốc nguyệt san được chị em tin dùng nhất

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu và sử dụng, bạn sẽ không biết phải lựa chọn sản phẩm có kích thước, chất liệu hay các tính năng của cốc nguyệt san như thế nào cho phù hợp. Do đó, hãy cùng tìm hiểu top 10 cốc nguyệt san được chị em tin dùng nhất năm 2020 dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

1. Cốc nguyệt san Lincup

Cốc nguyệt san Lincup có xuất xứ từ USA với thiết kế hình giọt nước giúp tháo lắp cốc dễ dàng khi sử dụng thay thế băng vệ sinh bằng cách đeo cốc vào âm đạo để hứng dịch kinh. đây là một phương pháp thay thế tiện ích vừa thoải mái, sạch sẽ và an toàn hơn băng vệ sinh rất nhiều.

Cốc nguyệt san Lincup được làm bằng 100% Sillicone Y tế độ bền cao với tính kháng khuẩn tốt, mềm mịn, không gây cộm rát, khó chịu. Bạn hoàn toàn có thể tin dùng sản phẩm mà không lo sản phẩm sử dụng hóa chất độc hại, phẩm màu, không kích ứng, cân bằng độ pH và an toàn khi sử dụng.

Đặc biệt Lincup rất phù hợp với phụ nữ chưa sinh hoặc sinh mổ với đường kính miệng cốc 41mm, chiều cao 68mm, dung tích chứa 34ml

Giá sản phẩm: 700.000 đồng

2. Cốc nguyệt san BeUcup

Cốc nguyệt san BeUcup dù mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã chiếm được sự tin tưởng của đông đảo chị em. BeUcup được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Chăm sóc sức khỏe Hecatech, với công nghệ hiện đại tiên tiến tại Việt Nam. Có thể nói đây chính là dòng sản phầm đầu tiên được nghiên cứu, sản xuất tại Việt Nam.

BeUcup được làm từ 100% silicone y tế nhập khẩu từ Đức, được sản xuất trên dây chuyền khép kín vô trùng hiện đại. Mang đến sự trải nghiệm an toàn cho các chị em phụ nữ. Sản phẩm có dung tích lớn 40ml, các chị em có thể sử dụng thoải mái trong vòng 8-12 tiếng trước khi thay cốc. Miệng cốc có lỗ thông khí, giúp lưu thông khí và chống tràn hiệu quả. BeUcup như một vị cứu tinh cho chị em có lượng kinh nguyệt nhiều.

Giá tham khảo sản phẩm: 500.000VNĐ/ sản phẩm

3. Cốc nguyệt san Ovacup

Lá sản phẩm mới có xuất xứ từ Mỹ, Ovacup được thiết kế đặc biệt phù hợp với thị trường và cơ thể của phụ nữ châu Á. Vậy nên đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm được làm từ 100% silicon y tế, được Cục Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm hoa Kỳ (FDA) chứng nhận đạt chất lượng an toàn cho sức khỏe. Với chất liệu vô cùng mềm mại, chống rò rỉ tuyệt đối, sản phẩm hoàn toàn yên tâm sử dụng cho vùng nhạy cảm của phụ nữ.

Sản phẩm có hai kích cỡ S và L cho bạn lựa chọn. Size S đường kính miệng cốc 42mm dung tích 32ml phù hợp cho phụ nữ có âm đạo hẹp, sinh mổ hoặc chưa sinh đẻ. Size L đường kính miệng cốc 46mm, dung tích 39ml phù hợp cho phụ nữ đã sinh con bình thường, có vùng âm đạo rộng.

Giá sản phẩm: 700.000 VNĐ.

4. Cốc Nguyệt San SiBell

SiBell  có xuất xứ từ pháp được sản xuất từ silicone y tế, an toàn với người sử dụng  bởi công ty chuyên sản xuất các sản phẩm silicone và thiết bị y tế. Có chất liệu mềm mại dễ đặt vào tháo ra. Do đó, sản phẩm này phù hợp với người lần đầu tiên sử dụng.

Sản phẩm có hai kích cỡ S và L cho bạn lựa chọn. Size S đường kính miệng cốc 41*47mm dung tích 20ml, phù hợp cho phụ nữ có âm đạo hẹp, sinh mổ hoặc chưa sinh đẻ. Size L đường kính miệng cốc 46*52mm, dung tích 30ml, phù hợp cho phụ nữ đã sinh con bình thường, có vùng âm đạo rộng hoặc trên 30 tuổi.

XEM THÊM:  [Review] Top 6 Giày bảo hộ lao động nào tốt nhất hiện nay

Giá sản phẩm:750.000 VNĐ.

5. Cốc Nguyệt San Claricup

Claricup được sản xuất tại Việt Nam, bởi sự hợp tác giữa BeUcup, D+I của Úc và Nielsen Việt Nam để phát triển cốc nguyệt san phù hợp nhất với cơ địa phụ nữ Việt. Được làm từ silicon y tế cao cấp, an toàn cho sức khỏe, có khả năng tương thích sinh học và chống vi khuẩn.

Claricup có tới  4 kích thước khác nhau, cho bạn thoải mái lựa chọn. Size O với sức chứa 13.7 ml cho những bạn nữ còn là thiếu niên dưới 18 tuổi hoặc phụ nữ chưa sinh sàn chậu rất nhỏ, kinh nguyệt rất ít. Size 1 thiết kế cho phụ nữ trưởng thành, chưa sinh hoặc sinh mổ hoặc những phụ nữ đã may nhỏ thẩm mỹ vùng kín có lượng kinh trung bình. Size 2 thiết kế cho phụ nữ đã sinh thường, có lượng kinh nguyệt vừa phải tới nhiều. Size 3 thiết kế cho phụ nữ sinh thường nhiều lần, kinh nguyệt rất nhiều, âm đạo rộng.

Giá sản phẩm: 700.000 VNĐ.

6. Cốc nguyệt San LadyCup

LadyCup được làm từ silicon y tế cao cấp khá dày dặn và an toàn, có thời gian sử dụng lên tới 15 năm, lâu dài hơn phần lớn các loại cốc nguyệt san khác. Tuy nhiên, do cốc khá dày nên với những bạn mới bắt đầu sẽ hơi khó khăn một chút.

Điểm hấp dẫn ở loại cốc này là có tới 16 màu sắc cho bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân, cùng túi đựng có hoa văn trẻ trung rất dễ thương. LadyCup có dung tích khá nhỏ, chỉ từ 11-20 ml phù hợp cho những bạn có có lượng kinh nguyệt ít.

Giá sản phẩm: 550.000 VNĐ.

7. Thương hiệu cốc nguyệt san Diva Cup

Diva Cup cũng là một trong những thương hiệu cốc nguyệt san được dùng nhiều nhất bởi chị em phụ nữ. Sản phẩm có độ uy tín, an toàn và chất lượng thuộc hàng top đầu trên thị trường hiện nay. Diva Cup được sản xuất chủ yếu tại Canada – đất nước của sự uy tín. Chúng được du nhập mạnh mẽ về Việt Nam và rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Theo nghiên cứu, người tiêu dùng chọn Diva Cup bởi chất lượng hoàn hảo, dễ dàng gấp, sử dụng đơn giản. Dòng sản phẩm đến từ thương hiệu này đã đạt chứng nhận an toàn sức khỏe bởi FDA và TGA (Úc), là thương hiệu duy nhất đạt được chứng nhận ISO 13485:2003. Sản phẩm cũng đạt được lượng bán cao nhất, đánh giá thương hiệu tốt nhất trên Amazon, Walmart… Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm cho những ngày đèn đỏ mà không lo sợ bất cứ tác dụng phụ nào ảnh hưởng tới cô bé.

Ưu điểm khi lựa chọn thương hiệu Diva Cup chính là chất liệu silicon mềm mại, độ đàn hồi cao. Điều này giúp bạn dễ dàng gấp, bung khi đưa vào hoặc lấy ra khỏi âm đạo. Đặc biệt miệng cốc được thiết kế nhẵn, trơn, mềm mại và dễ dàng bung, ôm khít lấy thành cổ tử cung, tuổi thọ trung bình của cốc lên tới 10 đến 15 năm,…

Dùng Diva Cup đảm bảo cho bạn sự an tâm, dễ dàng. Dù bạn mới dùng lần đầu vẫn có thể tự mình cho vào hay lấy ra không lo tràn dịch.

8. Cốc nguyệt san MTCup

MTCup là sản phẩm mang thương hiệu của Canada, sử dụng chất liệu bằng silicone an toàn. Cốc có hình cuống tròn dễ sử dụng và sử dụng cho nhiều đối tượng với 2 size cơ bản.

  • Size A: những phụ nữ chưa sinh con, hoặc người có âm đạo nhỏ, phụ nữ sinh mổ cũng có thể sử dụng được bởi đường kính miệng chỉ 43mm.
  • Size B: phụ nữ có âm đạo lớn hoặc người đã sinh con đều phù hợp sử dụng size này với đường kính miệng cốc là 45mm.

Hiện nay, TMCUP là cái tên khá quen thuộc với chị em phụ nữ Việt. Sản phẩm phù hợp với kết cấu của người Á Đông hơn nữa mức giá vô cùng hợp lý. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi bạn gái thời nay.

Ngoài những thương hiệu được kể trên, bạn có thể tham khảo thêm những thương hiệu cốc nguyệt san được dùng nhiều nhất khác như: Evacup, Rubycup, Merula, Cuplee, Mooncup, Organicup, Femmecup, Athena, Dutchess cup… Nói chung, trên thị trường có rất nhiều cái tên khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ và đưa ra cho mình được lựa chọn tốt nhất, đảm bảo an toàn.

9. Cốc nguyệt san Evacup

Evacup là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Mỹ, sản phẩm cao cấp với những công dụng và ưu điểm tuyệt vời. Cốc nguyệt san này được làm 100% từ chất liệu silicone y tế đạt tiêu chuẩn FDA. Do đó, chúng đảm bảo không gây kích ứng da, không làm vùng kín bị mẩn ngứa, hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn.

Cốc có thiết kế nhỏ gọn, mềm mại và độ co giãn cao tạo cảm giác thoải mái khi hoạt động. Bạn sẽ cảm thấy dùng mà như không dùng, tự tin hoạt động dù đang ở giữa những ngày đèn đỏ. Evacup gồm 2 size:

  • Size S: dung tích chứa của cốc là 25ml, phù hợp với phụ nữ dưới 30 tuổi chưa sinh nở hoặc sinh mổ.
  • Size L: dung tích chứa là 30ml, phụ nữ đã sinh hoặc có âm đạo rộng phù hợp để sử dụng.

10. Cốc nguyệt san Miaa cup

Tuy chỉ là thương hiệu mới trên thị trường nhưng Miaa được chị em đánh giá một trong top các cốc nguyệt san tốt nhất. Bởi vì đi sau nên thương hiệu này rất chú trọng vào chất lượng, giá thành và độ phù hợp với cơ địa của chị em phụ nữ Việt.

Có thể các chị em chưa biết chứ âm đạo của phụ nữ Việt khác với phụ nữ Châu Âu. Nên có khi cốc nhập khẩu về chưa chắc đã hợp hơn là cốc được đặt riêng sản xuất bên đó với kích cỡ phù hợp với người Việt.

Miaa Cup có chất liệu từ silicone cao cấp, bề mặt cốc được tráng 1 lớp ion bạc nên có công dụng kháng khuẩn khá cao. Cốc có thiết kế mềm mại và đạt chuẩn FDA của Hoa Kỳ. Tất cả thông tin này các chị em đều có thể kiểm chứng trên website chính thức của FDA nhé.

Cốc nguyệt san Claricup gồm 2 size chính :

  • Size 1: Dung tích chứa 30ml, size này sử dụng cho các phụ nữ chưa sinh. Nếu phụ nữ đẻ mổ thì cũng dùng size này được.
  • Size 2: Dung tích chứa 40ml sử dụng cho các phụ nữ sinh từ 1-2 con.

Lợi ích của cốc nguyệt san

Lợi ích của cốc nguyệt san – “Ngày ấy” khô thoáng và êm dịu hơn

Chắc hẳn bạn đã từng nghe giới thiệu về cốc nguyệt san. Đó là một sản phẩm hiện đại chuyên dùng cho ngày đèn đỏ của phái đẹp. Chúng được đặt trong âm đạo và có tác dụng hứng hết lượng kinh nguyệt tiết ra. Điều này sẽ tránh được sự  tiếp xúc của kinh nguyệt với không khí bên ngoài.

Lợi ích của việc không tiếp xúc giữa kinh nguyệt và không khí sẽ hạn chế các loại nấm, vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập để gây viêm nhiễm hay làm mất độ cân bằng pH trong âm đạo. Nhờ đó, phụ nữ không còn lo lắng tình trạng viêm nhiễm, kích ứng. Đặc biệt hơn là không hề có cảm giác bí bách, ngứa ngáy và khó chịu trong những ngày hè nóng bức. Khi sử dụng cốc nguyệt san, bạn có thể tự tin vận động, tập luyện thể thao, bơi lội hay du lịch thỏa thích.

Lợi ích của cốc nguyệt san – Hạn chế khả năng rò rỉ

Khi sử dụng băng vệ sinh và tampon, chắc hẳn nhiều bạn nữ luôn lo lắng không biết mình có bị tràn không, có bị rây ra trang phục không… Nhưng nếu dùng cốc nguyệt san thì những ngày nhạy cảm của bạn sẽ hoàn toàn nhẹ nhàng như những ngày thường. Bạn không bao giờ phải lựa chọn trang phục tối màu, không phải để ý thời gian để thay băng. Bởi vì tác dụng khi dùng cốc nguyệt san là thể được đặt bên trong cơ thể tới 12 giờ đồng hồ mà không lo tràn hay rò rỉ.

Lợi ích của cốc nguyệt san – Không mẩn ngứa, viêm nhiễm

Phần lớn các sản phẩm cốc nguyệt san có trên thị trường đều được làm từ silicon y tế. Một số sản phẩm còn được trang bị thêm lớp nano kháng khuẩn. Vì thế, bạn sẽ tránh được tối đa tình trạng mẩn ngứa, viêm nhiễm. Đặc biệt, với những ai thường xuyên bị dị ứng với vải bông – thành phần của băng vệ sinh hay tampon, thì càng nên sử dụng cốc nguyệt san thay thế. Đây là lợi ích của cốc nguyệt san mà một số phụ nữ có cơ địa nhạy cảm thấy thích nhất.

 

Lợi ích của cốc nguyệt san – Tiết kiệm chi phí

Bạn đã bao giờ thử đo đếm số lượng băng vệ sinh hay tampon mà bạn vứt đi trong vòng 10 năm hay chưa? Và với số lượng ấy, bạn sẽ phải chi trả bao nhiêu tiền cho băng vệ sinh và tampon trong suốt cuộc đời mình? Chắc chắn đó là một con số khổng lồ phải không?

Tuy nhiên, cốc nguyệt san thì không hề đắt đỏ như vậy! Bạn sẽ chỉ phải chi ra từ 500.000 – 1.200.000VNĐ cho một sản phẩm, tùy thuộc từng thương hiệu, mà có thể sử dụng với thời gian tương đương là 10 năm. Lợi ích của cốc nguyệt san là có thể tái sử dụng bằng cách vệ sinh, tiệt trùng đều đặn. Độ bền của sản phẩm cũng rất cao và độ đàn hồi dường như không giảm qua thời gian.

Tự tin, thoải mái khi vận động

Với khả năng ngăn không cho kinh nguyệt tiếp xúc với môi trường bên ngoài, cốc nguyệt san BeUCup khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác khô thoáng, sạch sẽ, cực kỳ êm ái và nhẹ dịu. Điều này giúp bạn gái hoàn toàn tự tin khi đi chơi, vận động mạnh và ngay cả khi đi bơi mà không lo rò rỉ hay viêm nhiễm phụ khoa

Trên đây là Top 10 cốc nguyệt san được bạn gái tin dùng. Xét trên mọi phương diện thì sản phẩm này được thiết kế tối ưu hơn các sản phẩm vệ sinh truyền thống. Bởi vậy, bạn hãy cân nhắc và chọn mua một chiếc cốc nguyệt san phù hợp trong “ngày ấy” để được tự tin và năng động hơn nhé!

 

.
.
.
.